วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

45: โครงการขุดบ่อน้ำบาดาล

08-12-2011, 05:09 PM 
สวัสดียามบ่ายครับ...


เมื่อสักครู่พึ่งได้รับการติดต่อจากคุณนคร ญาติธรรมของเราท่านหนึ่งแจ้งว่า
คุณพ่อที่กำลังป่วยอยู่ ท่านได้ฝากปัจจัยมาร่วมทำบุญสร้างศาลาปฏิบัติธรรม
จำนวน 10,000 บาท โดยคุณนครก็ได้สมทบอีก 10,000 บาท
รวม 20,000 บาท


โดยผมได้แจ้งให้คุณแม่ชมรับทราบแล้ว เพื่อเรียนถวายพ่อแม่ครูอาจารย์ได้แผ่เมตตาโมทนาบุญด้วย
ขอพวกเรา นรธ.โปรดนั่งสมาธิแผ่เมตตาด้วยนะครับ


ข้าพระพุทธเจ้าขอพระบรมพุทธานุญาต อัญเชิญพระพุทธานุภาพ พระธัมมานุภาพ พระสังฆานุภาพ
ส่งพรถึงคุณพ่อคุณนครและครอบครัว ให้ท่านจงหายจากโรคภัย มีดวงจิตแจ่มใสในกุศลที่ได้กระทำมา
ทุกภพทุกชาติ ทุกกัปพุทธันดร ให้มีอายุ วรรณะ สุขะ พละ รู้แจ้งสว่างในธรรมตราบจนเข้าสู่พระนิพพานเทอญ.


โมทนาสาธุครับ
*****************************
จากการพูดคุยกับคุณแม่ชม ก็ได้เป็นห่วงถึงเรื่องของ น้ำ บนภูดานไหยิ่งนัก


เพราะการสร้างศาลาปฏิบัติธรรมนั้น เรามีเครื่องปั่นไฟแล้ว(โดยท่านศรุตและพี่มณี) แต่ยังขาดน้ำ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญยิ่ง
จึงน่าจะมีการขุดน้ำบ่อบาดาลก่อน จากนั้นก็จะเป็นการหาแหล่งพักน้ำ


ซึ่งความเห็นผมควรจะสร้างเป็นแท้งก์น้ำขนาดใหญ่ตั้งบนที่สูง เพื่อพักน้ำก่อน
แล้วค่อยส่งน้ำกระจายไปยังแหล่งต่างๆ รวมถึงแหล่งก่อสร้างศาลาฯด้วย


จะเห็นได้ว่า...ปัจจัยที่เราร่วมทำบุญมานั้น ไม่ใช่สร้างเพียงศาลาปฏิบัติธรรม แต่เป็นการสร้างวัดทั้งวัดเลยนะครับ


ในชั่วชีวิตของคนเราหนึ่งคน จะมีใครบ้างหนอที่มีโอกาสดีเฉกเช่นเราขณะนี้
ยิ่งเราต่างรับรู้ว่า เราสร้างวัดเพื่ออะไร สร้างเพื่อใคร แล้วหล่ะก็นะ!
*****************************
เมื่อวานผมได้คุยกันกับแม่ชมแล้วเรื่องน้ำ ซึ่งที่จริงผมก็เคยคุยกันกับเหล่านักรบธรรมมานานแล้ว เพราะน้ำนั้นเป็นปัจจัยสำคัญลำดับแรกมากกว่าเรื่องอื่นๆ เมื่อวานจึงได้ข้อสรุปกับท่านแม่ชมว่า น่าจะมีการขุดเจาะน้ำบาดาลตรงบริเวณที่ลุ่มด้านในที่จะก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรมหลังใหม่ และจะใช้เครื่องปั่นไฟที่ท่านศรุตจะมอบให้ในการปั่นน้ำขึ้นไปเก็บไว้ในถัง โดยท่านแม่ชมจะได้นำไปกราบเรียนและปรึกษากับพ่อแม่ครูอาจารย์อีกครั้งครับ


ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
9 ธันวาคม 2554
*****************************
ศรุต
พอดีผมมีเครื่องปั่นไฟขนาด 3000w เป็นของใหม่ครับยังไม่ได้ใช้ ผมยินดีร่วมบุญด้วย ถ้าคณะสายธรรมเห็นควร ถ้าคณะเห็นควรกรุณาแจ้งที่อยู่ที่จะส่งไปด้วยครับ


โมทนาบุญ สาธุ สาธุ
*****************************
เรียนท่านศรุต


เมื่อเช้า ครูชาติได้ขอให้ผมแจ้งที่อยู่ในการจัดส่งเครื่องปั่นไฟ ซึ่งผมดำเนินการเรียบร้อยแล้ว


บุญกุศลที่ท่านและครอบครัวได้กระทำมา...เพื่อช่วยเหลือในการสร้างวัดพระธาตุเกศแก้วเกสาธรรม ณ ภูดานไห ให้สำเร็จเร็ววันนี้


จงเป็นปัจจัยเกื้อหนุนให้ท่านและครอบครัว มีความเจริญรุ่งเรือง สว่างไสวทั้งทางโลกและทางธรรม ตราบจนถึงวันแห่งความพ้นทุกข์ ทุกท่านเทอญ


ขอโมทนาสาธุทุกประการ.
*****************************
พระสมเด็จเนื้อพระธาตุเมล็ดข้าวอายุนับล้านปี ที่มีพลานุภาพสูงในตัว และได้รับการอธิษฐานจิตจนมีพลานุภาพแบบไร้ขีดจำกัด ผมพึ่งได้รับมามีเพียงสององค์ พุทธคุณครอบจักรวาล และเด่นด้านค้าขาย โชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์มีกินมีใช้ตลอดไป (ตามความเชื่อเรื่องเมล็ดข้าว) ผมจะนำมาแบ่งให้ผู้ที่จะร่วมทำบุญสร้างบ่อน้ำบาดาลและถังเก็บกักน้ำ วัดภูดานไห ผู้ใดมีจิตศรัทธาที่จะร่วมทำบุญกรุณาแจ้งผมมานะครับ ส่วนปัจจัยนั้นให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของท่านเอง พระชุดนี้มีความเป็นพิเศษมาก ฤาษีที่นำพระมาถึงกับอนุโมทนากับผม (เป็นปัจจัตตัง) พิเศษอย่างไร ขอให้ท่านพิสูจน์ด้วยตัวของท่านเองก็แล้วกัน ผมยินดีแบ่งให้ 1 องค์ครับ


ปล. หลังจากโพสต์ไปแล้ว ปรากฏมีสื่อมาบอกให้ผมเปิดประมูลราคาบุญที่ 5,000 บาท ขอบุญกุศลจงบังเกิดกับผู้ใจบุญที่จะร่วมเป็นเจ้าภาพในการสร้างบ่อน้ำบาดาลและถังเก็บกักน้ำในครั้งนี้ด้วยเทอญ


ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
0857678008








เรียนทุกท่าน 

เมื่อเช้าผมได้รับโทรศัพท์จากผู้ใหญ่ใจบุญท่านหนึ่ง ได้แจ้งความประสงค์ขอร่วมทำบุญสร้างบ่อน้ำบาดาลและถังเก็บน้ำ วัดภูดานไห จำนวน 5,000 บาท โดยผมจะมอบพระสมเด็จเนื้อพระธาตุเมล็ดข้าวให้ท่านหนึ่งองค์ตามที่ได้ประกาศบุญไว้ ขอให้นักรบธรรมทุกท่านร่วมอนุโมทนากับผู้ใจบุญท่านนี้ด้วยนะครับ

*****************************

ผมขอพุทธานุญาตเบิกบุญบารมีเก่าของผมทั้งหมดตั้งแต่ต้นธาตุ ปุเรนชาติ อดีตชาติ และปัจจุบันชาติ ทั้งความปรารถพระโพธิญาณและพระนิพพาน จงดลบันดาลให้ท่านผู้ใจบุญและครอบครัว จงประสบแต่ความสุขร่มเย็น มีพละทั้งห้า และมีความสว่างไสวทั้งทางโลกและทางธรรมจนกว่าจะเข้าพระนิพพานในเวลาอันใกล้นี้เทอญ



ขอเจริญในธรรม

ดร.นนต์

13 ธันวาคม 2554
*****************************
ขออนุโมทนาสาธุกับบุญกุศลที่ท่านได้กระทำในครั้งนี้ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และบุญกุศลใดๆที่ผมได้กระทำมาแล้วทุกชาติภพทั้งความปรารถนาพระโพธิญาณหรือพระนิพพาน จงดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวจงประสบแต่ความสุขร่มเย็น มีข้าวของเงินทองและอาหารน้ำท่าจงอุดมสมบูรณ์ ดั่งบุญที่ท่านได้สร้างบ่อน้ำบาดาลและถังเก็บน้ำเพื่อพระพุทธศาสนา มิมีวันหมด และขอให้สว่างไสวทั้งทางโลกและทางธรรมจนกว่าจะเข้าพระนิพพานเทอญ


ปล. ผมยินดีจะมอบพระสมเด็จเนื้อพระธาตุเมล็ดข้าว สัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์และมั่งมีเงินทอง กินใช้มิมีวันหมด ให้กับท่าน 1 องค์ (มีแค่สององค์เท่านั้นที่มอบให้กับสองท่านแรกที่ร่วมทำบุญในครั้งนี้) พระสององค์นี้เสด็จมาในเวลาอันควรและพิเศษจริงๆ ครับ เมื่อท่านสัมผัสแล้วจะเข้าใจเองนะครับ


อนึ่ง หากจะโอนเงินมาที่ผมโดยตรง แล้วผมจะนำมาอธิษฐานจิตอนุโมทนาบุญให้แก่ท่าน แล้วผมจะนำเงินดังกล่าวไปถวายพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ภูดานไหในวันปีใหม่ เพื่อให้พ่อแม่ครูอาจารย์ท่านอนุโมทนาร่วมกันอีกครั้ง หรือใครจะร่วมทำบุญโดยการโอนไปที่บัญชีของคุณแม่ชมโดยตรงก็ได้นะครับ ได้กุศลเสมอเหมือนกัน ส่วนผู้ที่จะร่วมทำบุญนอกเหนือจากท่านทั้งสองนี้แล้ว ผมจะพิจารณามอบวัตถุมงคลหรือพระเครื่องให้ตามที่เห็นสมควรอีกครั้งครับ


ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
13 ธันวาคม 2554


ชื่อบัญชี นายณัฐนนต์ สิปปภากุล
เลขที่บัญชี 503-269483-3
ออมทรัพย์
ธ.ไทยพาณิชย์ สาขานครราชสีมา


ขออนุโมทนาสาธุกับบุญที่ท่านศรุตได้กระทำแล้วทุกประการ ขอให้บุญกุศลหลั่งไหลไปถึงท่านดั่งเช่นสายน้ำที่กำลังจะขุดเจาะขึ้นมา โดยมิมีวันหมดนะครับ


ผมได้รับแล้วจำนวน 9,000 บาท ขอเหล่านักรบธรรมจงอนุโมทนาร่วมกันครับ


ตอนนี้ขอแจ้งยอดบุญร่วมสร้างบ่อน้ำบาดาลและถังเก็บกักน้ำ วัดภูดานไห ดังนี้


1. ผู้อาวุโสใจบุญ 5,000 บาท
2. ท่านศรุต 9,000 บาท
รวม 14,000 บาท


ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
15 ธันวาคม 2554
*****************************
เรียนท่านศรุตและนักรบธรรมทุกท่าน
เมื่อสักครู่คุณแม่ชมได้โทรมาแจ้งผมว่า วันนี้ช่างกำลังเจาะน้ำบาดาลที่วัดภูดานไหแล้ว และผมก็ได้เรียนคุณแม่ชมเกี่ยวกับผู้ร่วมทำบุญและเรื่องของท่านศรุตเกี่ยวกับเครื่องปั๊มน้ำบาดาลด้วย คุณแม่ชมจะนำไปกราบเรียนพ่อแม่ครูอาจารย์ และจะถามช่างเจาะน้ำอีกครั้ง รวมทั้งการก่อสร้างถังเก็บกักน้ำด้วย ส่วนงบประมาณในการใช้จ่ายนั้น ผมคุยกันกับแม่ชมแล้วเห็นว่า หากมีความเร่งด่วนในการก่อสร้างเพื่อให้ต่อเนื่องและแล้วเสร็จโดยไว ก็อาจจะนำเงินสำรองในงบสร้างศาลาปฏิบัติธรรมมาใช้จ่ายก่อนในบางส่วน แล้วเราก็ระดมทุนในการก่อสร้างน้ำบาดาลไปทดแทนทั้งหมด เพราะหากไม่มีระบบน้ำ การก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรมก็จะมีอุปสรรคไปด้วย


ดังนั้น หากได้รายละเอียดเกี่ยวกับปั๊มน้ำแล้ว ผมจะแจ้งให้ท่านศรุตทราบอีกครั้ง หรือมีอะไรคืบหน้าผมจะมาบอกกล่าวกันต่อไปครับ จึงขออนุโมทนากับบุญทุกกองที่ได้มาร่วมกันสร้างวัดภูดานไหในภพนี้ จึงขอให้ทุกท่านจงประสบแต่ความสุขความเจริญตลอดไปทุกท่านเทอญ


ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
17 ธันวาคม 2554
*****************************
วันนี้ 18ธ.ค.2554
ผมได้โอนเงินร่วมทำบุญเพื่อสร้างบ่อเก็บกักน้ำ ภูดานไห เข้าบัญชีแม่ชม จำนวน3000บาท มีรายละเอียดดังนี้ครับ
ในส่วนของผม 2000บาท ขอบุญกุศลบังเกิดกับคุณแม่ประสาท เพชรภู่ เนื่องในวันนี้ครบรอบวันคล้ายวันเกิดของท่าน ขออานิสงค์ผลบุญนี้ส่งผลให้ท่านสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง
คุณภัทร 1000บาท อุทิศส่วนกุศลให้คุณแม่ประจวบ วุฒิพงษ์ ผู้ล่วงลับ ให้ท่านสู่สุคติภพที่ดี

ภูเบศวร์


เมื่อสักครู่(06-01-2012, 07:17 PM) ก่อนเข้าห้องพระ พ่อแม่ครูอาจารย์ได้ให้คุณแม่ชมติดต่อผมมาโดยมีเรื่องที่ต้องแจ้งให้ญาติธรรมรับทราบอย่างเร่งด่วนคือ
น้ำบาดาลที่เจ้าแรกขุดเจาะไว้นั้น(ประมาณ 40 เมตร) ณ ตอนนี้ใช้ปั๊มเจ๊ทในการดูดน้ำ (ใช้เครื่องใหญ่ของท่านศรุตลงปากบ่อไม่ได้) และน้ำค่อนข้างน้อยมากๆ
- ดังนั้นจึงจำเป็นต้องขยับไปอีกจุดๆหนึ่ง (ตามนิมิต) โดยต้องอาศัยเครื่องขุดเจาะที่ขนาดใหญ่กว่าเดิม ความเห็นผมน่าจะต้องเจาะสัก 100 เมตรขึ้นไป
- เมื่อทำเช่นนี้จึงจักใช้เครื่องปั๊มขนาดใหญ่ของท่านศรุตได้ แต่มีค่าใช้จ่ายประมาณสองหมื่นกว่าบาท ซึ่งเงินนั้นไม่มีปัญหา

จึงเรียนชี้แจงให้ญาติธรรมรับทราบทั่วกัน

อีกเรื่องคือ ผมได้กราบเรียนเรื่องที่คุณพ่อและครอบครัวท่านศรุต (เมื่อได้รับทราบเรื่องราวที่ท่านศรุตถ่ายทอดให้ทราบ) ได้ร่วมทำบุญสร้างศาลาปฏิบัติธรรมมา เป็นเงินทั้งสิ้น 20,000 บาท

กระผมขอโมทนาสาธุกับคุณพ่อและทางครอบครัวท่านศรุตมา ณ โอกาสนี้ด้วย

อีกเรื่องสุดท้าย เกี่ยวกับพระแม่ธรณี...รอครูชาตินำข้อมูลมาต่อให้ดีกว่าครับ หึหึ!