วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

179: 01: ประมวลภาพกิจธรรมวาระพุทธชยันตี

ประมวลภาพกิจธรรมวาระพุทธชยันตี (วิสาขบูชา 2555)
ณ พุทธสถานภูดานไห
ระหว่างวันที่ 2,3,4,5 มิถุนายน 2555
01: 2 มิ.ย.55 :



ผม (สมบัติ/IT Man) เดินทางไปถึงกุดหว้า ในเช้าวันที่ 2 มิ.ย.55 ซึ่งทันองค์พ่อแม่ครูอาจารย์ท่านออกบิณฑบาตรโปรดญาติโยมพอดี
นี่เป็นภาพแรก ระหว่างการถวายภัตตาหาร ณ โรงครัว องค์ท่านไม่ได้ฉันที่หอฉันมาระยะหนึ่ง เนื่องจากมีแต่ผู้เฒ่าผู้แก่
ทำให้การอัญเชิญภัตตาหารไปยังหอฉันล่าช้าและลำบาก องค์ท่านจึงมีเมตตาลงฉันที่โรงครัว
และจักขึ้นฉันที่หอฉันก็ตอนที่มีญาติโยมมาปฏิบัติธรรมมากพอที่จักช่วยกันอัญเชิญภัตตาหารได้ครับ



คุณแม่ทั้งหลายกำลังตระเตรียมอาหารหลังถวายเสร็จแล้วถวายต่อคุณแม่คอย


ตอนสาย : หลังจากพิจารณาอาหารเสร็จ ผมกับครูชาติ ภายใต้การดูแลของคุณแม่ชม
ได้มีโอกาสซักชุดผ้าไตรและผ้าอาศัยต่างๆ น้อมถวายองค์พ่อแม่ครูอาจารย์

ระหว่างซัก ก็มีฝนโปรยมาพอสังเขป

แต่พอซักเสร็จ ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก

ภาพถ่ายแถวโรงครัว

ทำให้ต้องอัญเชิญผ้าที่พึ่งซักเสร็จมาตากในหอฉันแล้วเปิดพัดลมเพื่อให้แห้งภายในคืนนี้
(พระท่านต้องถือครองผ้าครบทั้งสามผืน)

ประโยชน์ทางอ้อมของโรงครัวครับ
ขอโมทนาใน "บุญ" ที่พวกเราได้ร่วมสร้างฯ

ตอนเย็น ฝนหยุดตกแล้ว : สำรวจภายในวัด (ติดตามองค์พ่อแม่ครูอาจารย์) ได้เห็ดมากมาย