วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

267: 11 ตุลา วันคล้ายวันเกิดของคุณแม่บุญชม



เรียน เพื่อน นรธ.และญาติธรรมที่เคารพ,

วันนี้ (11 ตุลาคม) เป็นวันคล้ายวันเกิดของคุณแม่บุญชม ซึ่งเช้าวันนี้ท่านได้ทำบุญตักบาตรน้อมถวายแด่องค์พ่อแม่ครูอาจารย์
จากนั้นจึงได้ขออนุญาตองค์พ่อแม่ครูอาจารย์ เพื่อเข้ากัมมัฏฐานภาวนาภายในกุฏิของท่านบูชาพระคุณของคุณบิดามารดาผู้ให้กำเนิด
และองค์พระผู้มีพระคุณทั้งหลาย คาดว่าวันพรุ่งนี้ตอนเช้าท่านถึงจักออกจากกัมมัฏฐาน

กระผมขอนอบน้อมดวงจิตให้กำลังใจและโมทนาสาธุกับคุณแม่เป็นยิ่งนัก



พวกเราเหล่า นรธ.และญาติธรรม มีโอกาสได้พบ ได้สร้างบุญ ได้ศึกษาธรรมะ ข้อวัตรปฏิบัติ ปฏิปทา ในองค์พ่อแม่ครูอาจารย์ พ.สุรเตโช
และน้อมนำมาดำเนินตาม ก็เนื่องด้วยมีคุณแม่บุญชมเป็นเสาหลักคอยอุปถัมภ์ค้ำชูภูดานไหไว้ให้พวกเราและญาติธรรมผู้ที่กำลังจักก้าวเข้ามา
อีกทั้งคุณแม่จักคอยรับสนองงานจากองค์พ่อแม่ครูอาจารย์ คอยกำกับดูแลลูกๆทั้งหลาย และเป็นแม่แบบให้ลูกๆมีความเจริญต่อไป

- ผมเองเห็นคุณแม่ทำงานหนัก เรียบร้อยและสวยงามมาโดยตลอด แต่ท่านก็มีรอยยิ้มให้พวกเราเสมอ
- ผมเองถูกคุณแม่ขนาบอยู่เสมอๆ นั่นหมายถึงคุณแม่ท่านให้ความเมตตาปราถนาดี อยากเห็นเราดำเนินก้าวไปในทางธรรมอย่างสง่าและงดงาม
- คุณแม่จะห่วงใยความรู้สึกของเราบางเรื่องที่หากกำหราบไป ลูกหลานจะรับได้มั๊ย หากรับได้ก็เป็นความดีงามกับเขาเหล่านั้น แต่หากออกอาการ ท่านก็จักผ่อนเบาลงไปเรื่อยๆ
- พวกเรานักรบธรรม ได้สร้างบุญบารมี อย่างชาญฉลาดกับองค์พ่อแม่ครูอาจารย์ ก็เนื่องด้วยความชาญฉลาดของคุณแม่ที่คอยส่งต่อให้กับลูกๆครับ
- บุญกุศล ที่ลูกๆทั้งหลายได้่เพียรสร้างมา ขอให้คุณแม่มีส่วนในบุญเหล่านั้นทุกประการครับ

ขอนอบน้อมอัญเชิญพระพุทธานุภาพ พระธรรมานุภาพ พระสังฆานุภาพ โดยมีองค์พ่อแม่ครูอาจารย์ พ.สุรเตโชเป็นอาทิ
โปรดอวยพรให้คุณม่บุญชม มีความสุขความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง เป็นกำลังใจให้ลูกหลานสืบต่อไปตราบนานเท่านาน

นรธ.สมบัติ เพ็งพล (IT Man)
11 ตุลาคม 2555