วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

111: ศาลาหอฉันจากอดีตถึงปัจจุบัน

ศาลาหอฉันจากอดีตถึงปัจจุบัน

ภาพศาลาหอฉันในอดีตที่ผ่านมา...

ภาพศาลาหอฉันในปัจจุบัน...
ขออนุโมทนาบุญกุศลกับคณะศรัทธาเจ้าภาพนักรบธรรมทุกท่าน ที่ช่วยกันร่วมทำบุญสร้างศาลาหอฉัน ให้เสร็จลุล่วงไปด้วยดี
ขอให้ทุกๆ ท่านที่มีส่วนร่วมในการบุญครั้งนี้ จงมีแต่ความสุข ความเจริญ ทั้งทางโลกและทางธรรม ทั้งภพนี้ ภพหน้า
ตลอดกาลนาน จงถึงที่สุดแห่งทุกข์ ทุกท่านเทอญ.....


ขอกราบขอบพระคุณท่าน chomdham มากๆครับที่กรุณานำภาพความสำเร็จ เสร็จสิ้นของหอฉันมาให้ชมอีกวาระ
ยังความปลื้มปีติให้พวกเราหล่า นรธ. และญาติธรรมที่ได้ร่วมบุญร่วมกุศลกันมาตั้งแต่ก่อนเข้าพรรษาปีที่แล้ว จวบจนกระทั่งปัจจุบัน
และจะยังผลสืบต่อเนื่องไปในกาลอนาคตมิให้ขาดสาย ประดุจสั่งสายธารธรรมแห่งองค์พ่อแม่ครูอาจารย์ ท่านได้โชลมดวงจิต ดวงใจ
ของผู้กำลังสั่งสมบุญ สะสมบารมีมิให้หลุดขาดจากเส้นทางธรรม มาทุกภพ ทุกชาติ ทุกกัปพุทธันดร
ก็เพื่อยังประโยชน์ให้กับสัตว์โลกผู้กำลังหลงทางอยู่ มืดมัวเมาอยู่ให้พบแสงสว่างในทางธรรม จนพ้นทุกข์เองได้ในที่สุด

หอฉันนี้ช่างสว่างไสวอยู่ท่ามกลางป่าเขาอันไกลโพ้น ประดุจแสงแห่งธรรมขององค์พ่อแม่ครูอาจารย์ ที่ได้สาดส่องกระจายไปทั่วทุกหัวระแหง
ผู้อยู่ไกลก็เหมือนอยู่ใกล้ หากมีบุญญาบารมีเทพเทวาก็ดลใจให้เห็นองค์ในที่แท้จริงของท่านได้กระนั้นหนอ

ท่านจักเห็นความเปลี่ยนแปลงของภูดานไหจากอดีตที่หลังคาหอฉันคือไพลหญ้า โครงสร้างทำด้วยไม้เนื้ออ่อน
พื้นปูด้วยซีเมนต์หยาบๆประดับด้วยหิน แต่ปัจจุบันไม่เหลือของเก่าให้เห็นแล้ว

ดวงจิตดวงธรรมของพวกเราที่น้อมนำปฏิปทาแห่งองค์ท่านมาปฏิบัติมิได้ขาด ก็มีการพัฒนาตามไปด้วยเช่นกัน
จากอดีตที่มีแต่หลงว่าตนเองดี แต่ทุกวันนี้มันถูกพังทลายด้วยธรรมะของท่าน ที่คอยขนาบพวกเรา ขนาบแล้ว ขนาบเล่า
จนอ่อนปวกเปียกเมื่อนึกถึงองค์ท่าน สิ่งเหล่านี้จึงเป็นเหตุผลว่า

ทำไม? พวกเราถึงน้อมองค์ท่านเหนือเศียรไว้เสมอตราบชั่วกาลนาน