วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

01: หนังสือบอกบุญวาระที่ 1 การสร้างกุฏิ

อ้างถึง Mail ส่วนตัว  :

เรียน พี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกท่านที่มีจิตศรัทธาในพระป่าสายกัมมัฏฐาน,
เหตุเกิดจากการที่เพื่อนผมที่เคยได้บวชพระเพื่อศึกษาธรรมะ ณ สถานปฏิบัติธรรมภูด่านไห .กุฉินารายณ์ กาฬสินธุ์ กับพระอาจารย์ที่ผมให้ความเคารพท่านเป็นดั่งพ่อแม่ครูอาจารย์ มีจดหมายชี้แจงกับผมเรื่องการเปิดบัญชีธนาคาร เผื่อมีเพื่อนหรือญาติธรรมของผมอยากจะร่วมทำบุญด้วย จากเดิมที่ว่าจะระดมทุนกันเองประมาณ 5-10 คนเพราะไม่อยากรบกวนออกซองทำบุญให้คึกโครม เพื่อบูรณะ/สร้างศาลาปฏิบัติธรรม-หอฉัน ซึ่งตอนนี้ทรุดโทรมเป็นอย่างมาก เพราะหลังคารั่ว ไม่สามารถปฏิบัติธรรมได้สะดวกเวลาหน้าฝน ตั้งงบประมาณไว้ราว 150,000 บาท เริ่มงานหลังออกพรรษาปีนี้
แต่เมื่อเช้าได้รับ mail ด่วน ในเรื่องที่น่าจะสร้างกุฏิขนาดย่อม เพื่อถวายพระอาจารย์ เนื่องจากความไม่สะดวกที่ที่เดิม(เป็นที่ประดิษฐานพระบรมฯด้วย)อยู่ใกล้ห้อง น้ำมากคือมีเพียงห้องเดียว ทุกคนใช้ร่วมกัน อาจจะเป็นการรบกวนองค์ท่าน จึงน่าจะรีบเร่งระดมทุนกันก่อนเข้าพรรษา ซึ่งเราก็มีเพียง 5-6 คนนี้เอง ทรัพย์มีกันไม่มาก แต่มีจิตศรัทธาสูง ตั้งงบประมาณไว้ราว 40,000 บาท เริ่มงานเสาร์ที่ 25 มิ..นี้

ผมจึงร่างจดหมายฉบับนี้ขึ้นมาเพื่อบอกบุญให้กับท่านทั้งหลายเพื่อได้โปรดอนุเคราะห์สานต่องานทั้งสองนี้ให้แล้วเสร็จ ผมพิจารณาแล้วว่า หากพวกเราได้ทำ ก็ได้ทำถูกที่ ถูกกาล และถูกบุคคลเป็นแน่แท้
โปรด อย่าสงสัยในตัวพระอาจารย์ผมเลยนะครับว่าท่านเป็นพระอริยะเจ้าระดับใด ตัวผมเองเฟ้นหาครูบาอาจารย์ที่ท่านทรงขันธ์มาทั้งชีวิต ในที่สุดผมก็ได้พบเจอท่านแล้ว ซึ่งเดิมทีท่านเป็นพระเลขาฯเจ้าคณะอำเภอที่หนองคาย ท่านหลีกหนีความวุ่นวายเดินธุดงค์มาจำวัด ณ ภูดานไห ตั้งแต่ปี 2548 ถึงปัจจุบัน แต่เพื่อนผมกับผมพึ่งได้รู้จักท่านในปีนี้เอง ท่านเป็นพระป่าที่เคร่งครัดเป็นอย่างมาก ไม่รับเงินทอง ท่านชอบการสนทนาและเมตตาสอนธรรมะมากกว่าอื่นใด ผมก็ไม่อยากพูดไปให้มากความ ขอให้ท่านดูรายละเอียดตามเอกสารแนบเลยครับ

ขอโมทนาสาธุในบุญกุศลที่ท่านได้กระทำดีแล้ว
ขอพระพุทธานุภาพ ธรรมมานุภาพ สังฆานุภาพ เทวานุภาพ โปรดอำนวยพรแด่ท่านทั้งหลายที่มีจิตศรัทธาจงเจริญทั้งทางโลก มี ลาภ ยศ สุข สรรเสริญ และทางธรรม มี มรรค 4 ผล 4 พระนิพพาน 1 โดยทั่วกันทุกท่านเทอญ

ร่วมบุญในการสร้างวัดภูดานไห ถวายพ่อแม่ครูอาจารย์ พ.สุรเตโช ได้ที่...
ชื่อบัญชี นางบุญชม ยางธิสาร นางกัลยรัตน์ ชัยนา และนายร่วมชาติ ชัยนา
เลขที่บัญชี 4160371736
ธนาคาร กรุงไทย สาขากุฉินารายณ์
ประเภทบัญชี ออมทรัพย์
โทร. 0895694002 (ครูร่วมชาติ)

สำหรับท่านที่ชื่นชอบวัตถุมงคลสายวังหน้า ยุค ร.4-5 หรือพระพิมพ์ที่อธิษฐานจิตโดยหลวงปู่ใหญ่บรมครูพระเทพโลกอุดร , หลวงปู่เจ้าประคุณสมเด็จฯโต ,หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน,หลวงปู่กรมพระยาปวเรศเป็นอาทิหากท่านทำบุญถึง 1,000 บาท โปรดติดต่อขอรับพระพิมพ์หรือวัตถุมงคลดังกล่าวได้จากผม (คุณสมาชิกธรรมร่วมสมทบ 52 องค์)ขอยืนยันด้วยบุญบารมีความสำเร็จที่ผมสร้างสมมาจวบจนปัจจุบันว่า เป็นพระพิมพ์เก่าอายุนับร้อยกว่าปียุค ร.5 เป็นแน่แท้
ในเรื่องนี้ ครูบาอาจารย์ท่านไม่สอนให้ยึดติดของดี ของวิเศษ แต่เผอิญผมมีของผมอยู่ก่อนแล้ว และอยากมอบให้เป็นพิเศษแด่ท่านทั้งหลาย
เป็นภาพถ่ายให้เห็นบริเวณสถานปฏิบัติธรรมภูดานไห (เมื่อ 23 เม.ย. 2554)