วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

20: แสวงบุญภูดานไห2.1...วาระวันแม่ 54

อุ่นเครื่องก่อนออกเดินทาง : 11-08-2011, 11:30 AM
เตรียมตัวพร้อม...เตรียมใจใสๆไปรับธรรมะเพื่อขัดเกลากิเลสร่วมกันนะครับพระท่านว่า...ความก้าวหน้าของการปฏิบัติวัดได้จากอาการ ลดโลภ ลดโกรธ ลดหลง

อาการหลงมีอยู่สองรูปแบบใหญ่ๆ...
คือ อาการหลงที่ไม่ดีทั่วไป แบบนี้แก้ไขได้ไม่ยากนัก
แต่อาการหลงที่แก้ไขได้ยากที่สุด คืออาการหลงว่าตัวเองดีแล้ว ก็เลยไม่คิดพัฒนาปรับปรุงตัวเอง เพ่งแต่ผู้อื่น จนลืมเพ่งมาทางตัวเอง

ผมเคยอยู่ในกรณีหลังครับ และพยายามจะไม่ให้เป็นเช่นนั้นอีก กระจกเงาที่ดีก็คือเพื่อนธรรมทั้งหลาย...โปรดให้คำชี้แนะผมด้วย หากมีบางประเด็นที่ผมสื่อสารไปในทางหลงดี จนเกินงาม จักเป็นกุศลทั้งสองฝ่ายยิ่ง

อนึ่ง หากประมาทพลาดพลั้งพาดพิงผู้ใดทั้งไตรโลก ก็โปรดขออโหสิกรรมซึ่งกันและกันด้วยเด้อ...


IT Man: คำอธิษฐานแรก 11-08-2011, 12:12 PM
ข้าพระพุทธเจ้าขอพระบรมพุทธานุญาต สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันตเจ้า พระโพธิสัตว์เจ้า ทุกๆพระองค์ ทุกๆกัปพุทธันดรได้โปรดเมตตาสงเคราะห์ข้าพระพุทธเจ้า

รวบรวมบุญกุศลที่ข้าพระพุทธเจ้าได้กระทำมา ทุกๆภพ ทุกๆชาติ
ทุกๆกัปพุทธันดร จวบจนถึงภัทรกัป จงมาต่อยอดบุญกุศลในภพชาติปัจจุบันนี้

เพื่อการบำเพ็ญเพียร ภาวนาให้มีกำลังศีล สมาธิ ปัญญา ตัดเข้าสู่กระแสแห่งพระนิพพานกล่าวแล้วคือ พระโสดาบัน พระสกิทาคามี พระอนาคามี และพระอรหันต์ด้วยเทอญ

หากข้าพระพุทธเจ้าได้เคยล่วงเกิน,เคยเป็นหนี้ท่านผู้ใดในสามโลกนี้
ได้โปรดเมตตาสงเคราะห์บอกกล่าว ให้เขาผู้นั้นได้โปรดอโหสิกรรมแก่ข้าพระพุทธเจ้า,ยกหนี้ให้แก่ข้าพระพุทธเจ้าด้วยเถิด

หากท่านผู้ใดในสามโลกนี้ได้เคยล่วงเกิน,เคยเป็นหนี้ข้าพระพุทธเจ้า
ข้าพระพุทธเจ้าขออโหสิกรรมและยกหนี้ให้ทั้งหมด

บุญกุศลที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ ข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมถวายเป็น
พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ตราบจนสู่พระนิพพาน

กราบ กราบ กราบ
กราบ กราบ


ครูชาติสั่งลา : 14-08-2011, 09:25 PM

ตอนนี้นักรบธรรมทุกท่านก็เดินทางกลับบ้านแล้ว โดยท่านสมาชิกธรรมกลับวันที่ 13 ส.ค. 54 ท่านซึ้งบนและท่านออ๊ด กลับวันที่ 14 ส.ค. 54 เวลาประมาณ 13.00 น. ท่าน ดร.นนต์ และคณะกลับเวลา 16.00 น. และท่าน IT MAN กลับเวลา 19.00 น. เกือบตกรถเพราะกำลังปลื้มใจในอดีตชาติของท่าน ขอแสดงความยินดีด้วยที่ท่านรู้อดีตของท่าน..... ขอให้นักรบธรรมทั้งหลายเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ และขอให้การปฏิบัติธรรมมีความเจริญก้าวหน้าตามหวังทุกท่าน เสียดายที่ท่านสมาชิกธรรม เดินทางกลับก่อนวันที่ 13 ส.ค. เพราะการเดินทางไปภูผาผึ้งมีเหตุการณ์และปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่น่าจดจำไปอีกนาน ตอนเดินทางไปก็บรรยากาศดีไม่มีแสงแดด พอเดินไปถึงหลังเขามีแสงแดดพอดี พ่อแม่ครูอาจารย์ก็เลยทดสอบจิตศิษย์โดยนั่งสมาธิกลางแสงแดด พอนั่งไปนั่งมาทุกคนก็เริ่มรู้สึกเหมือนกันคือรู้สึกว่าแดดร้อยกว่าปกติ และก็รู้สึกเย็นภายในกายเสียดายท่านสมาชิกธรรมกลับก่อน การนั่งสมาธิกลางแสงแดนท่านฤาษีคงชอบ ขากลับก็เจอกับแสงแดนมีประกายประหลาดน่าดู (ดูภาพด้านล่าง) ให้ลองงคิดเองว่าคืออะไร แล้วท่าน IT Man จะพิจารณาว่าอย่างไรโปรดติดตามตอนต่อไป

สำหรับผมแล้วรู้สึกอบอุ่นสุดๆ เห็นนักรบธรรมหลายท่านเดินทางมาปฏิบัติธรรมกับพ่อแม่ครูอาจารย์ หอบเอาคำถามมาเต็มที พอมาถึงแทนที่จะได้ถาม กลับไม่ได้ถามมิหนำซ้ำยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าท่านตอบหมดแล้วปัญหาที่อยากถาม ที่สงสัยไม่มีแล้ว ทำเอาผมงงว่าท่านนักรบธรรมถามเมื่อไหร่ และพ่อมแม่ครูอาจารย์ตอบตอนไหน เพราะผมก็อยู่ในเหตุการณ์ตลอด ไม่ได้หนีไปไหน และก็ไม่ได้หลับ มีสติอยู่....ดีใจแทนท่านจริงๆ ขอให้ทุกท่านจงมีความสุข ความเจริญ การปฏิบัติจงมีแต่ความก้าวหน้า หากบรรลุธรรมขั้นสูงแล้วก็อย่าลืมผมคนกิเลสหนา ปัญญาเบาด้วยนะครับ และ หวังว่าการมาที่ภูดานไหครั้งหลายท่านคงจะได้ประสบการณ์และอุบายธรรมไปเยอะจนรับไม่หมด ..ซึ่งมีคำๆ หนึ่งที่คุณแม่ชมถามว่า "ทุกสิ่งทุกอย่างคือของจริง...แล้วตัวเราจริงหรือเปล่า...." คมมากจริงครับคำๆ นี้ทำเอาผมต้องอึ้งไปเลย...จนทำให้ผมรู้สึกว่าพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่เรียกว่าลูกพระพุทธเจ้ามีอยู่จริง... แล้วตัวเราละจริงหรือเปล่า...เราคนจริงเท่านั้นจึงจะพบคนจริง.....จริงใหม?...... 


สมาชิกธรรม 16-08-2011, 12:35 AM  #3864

ครับผม...ก็รู้สึกเสียดายที่กลับก่อนเพราะภาระหลายอย่างแต่ก็ดีใจและภูมิใจกับทุกๆท่านที่ได้รับรู้และสัมผัสกับความเหนือโลก ความพิเศษลี้ลับต่างๆที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน... นับเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ซึ่งยากนักที่หลายๆคนจะมีโอกาสเช่นนี้ได้... หวังว่าคงเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านได้ก้าวต่อไปอย่างมั่นใจ มีความเชื่อมั่นในตนเองและบารมีของพ่อแม่ครูอาจารย์อย่างไม่ต้องลังเลสงสัยอีกต่อไป..... "เมื่อได้พบพ่อแม่ครูอาจารย์ที่เป็นของจริงปฎิบัติจริง แล้วตัวเราหล่ะพร้อมที่จะเจอของจริงและปฎิบัติจริงเพียงใด" น่าคิดนะ เพราะต้องใช้เวลา ความเพียร สัจจะ ความเสมอต้นเสมอปลายในการปฎิบัติเพื่อเอาชนะะอุปสรรคต่างๆที่พร้อมจะทดสอบกำลังใจเราตลอดเวลา หากไม่สามารถชนะใจตัวเราเองได้แล้วก็ยากที่จะประสบกับความสำเร็จได้ก็ขอเป็นกำลังใจให้นักรบธรรมทุกๆท่านได้ก้าวผ่านอุปสรรคและมีความก้าวหน้าในการปฎิบัติเจริญทั้งทางโลกและทางธรรมทุกท่านนะครับ.....

 IT Man : 15-08-2011, 01:05 PM  #3835
สวัสดีครับเพื่อนธรรมทุกๆท่าน ผมพึ่งเดินทางกลับจากภูดานไหถึงที่นี่ราวๆ 7 โมงเช้านิดๆ

เมื่อวาน ความรู้สึกอิ่มในรสพระธรรมยังไม่จืดจาง ก็ได้รับข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องราวในอดีตของตัวเองจากท่านผู้รู้ท่านหนึ่ง...ก็ทำให้เสียเวลาสืบค้นข้อมูลนิดนึง เกือบตกรถทัวร์ครับ หุหุ


พอมาถึงบ้าน...สักครู่ ครูชาติก็โทรมารายงานเรื่องอดีตชาติของผมและได้รับการรับรองจากพ่อแม่ครูอาจารย์ และยิ่งไปกว่านั้นก็ได้รับข้อมูลเชิงลึกไปยิ่งกว่านั้นอีกที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มนักรบธรรม ที่มีต่อพ่อแม่ครูอาจารย์...ก็อดปลื้มปีติไม่ได้ กลั้นน้ำตาไม่อยู่จริงๆเลยทีเดียว

เมื่อพักผ่อนพอคลายความเหน็ดเหนื่อยไปได้มากมาย ก็ได้มีโอกาสนั่งส่องพระที่ได้รับจากท่าน ดร.นนต์บ้าง ได้รับปฐวีธาตุจาก...บ้าง (ของคุณ wiwek นั้น...ไม่ใช่นะครับ)

งานนี้ปีติอีกรอบครับ เพราะเจอเส้นผมออกเทาๆคล้ายเกสาธาตุติดอยู่ฐานพระองค์ดำ (เนื้อผงใบลานผสมเหล็กไหล) ที่สุ่มทายเลือก(อธิษฐานจากบ้านแล้ว)กับท่านสมาชิกธรรม

เชิญชมภาพดังกล่าวครับ....